Hướng dẫn cách phân tích từ khóa bằng Adword Planner
Chào mừng các bạn trở lại với blog nơi học SEO. Qua những bài viết trước mình đã chia sẽ những kiến thức căn bản cho những người bắt đầu học SEO. Từ việc tạo blog, viết bài chuẩn SEO, và cách tạo backlink trong các diễn đàn. Chắc các bạn đang hỏi, từ khóa nào mang lại hiệu quả cho blog mình, từ khóa nào được nhiều người trên dưới. bữa nay, blog nơi học SEO sẽ cùng bạn nghiên cứu về dụng cụ Adword Planner của google, để từ đó giúp cho bạn có thể phân tách từ khóa hiệu quả cho blog hoặc website của bạn.
Để có thể dùng dụng cụ Adword Planner của google nhắm giúp bạn phân tích từ khóa, thì bạn phải có 1 account google. Sau đó bạn vào trang chủ google và gõ vào từ khóa: "Adword Planner" hoặc bạn có thể vào trực tiếp địa chỉ: adwords.google.com.vn/KeywordPlanner
![]() |
| công cụ Adword Planner |
Sau đó bạn đang nhập vào bằng tài khoản google. Nếu chưa có account bạn có thể tạo trực tiếp tại đây
![]() |
| Đăng nhập bằng account google |
Khi đăng nhập thành công, bạn nhấn vào phần phương tiện ở phía trên. Khi đó, bạn gõ vào phần khoảng ý tường và nhóm quảng cáo từ khóa liên tưởng với chủ đề mà bạn muốn viết trong blog.
![]() |
| Lấy ý tưởng từ khóa |
Sau đó, nhấn vào lấy ý tưởng, google sự lọc đưa ra kết quả từ khóa của bạn, cũng như những từ khóa liên quan đến từ khóa của bạn. Lưu ý các bạn nên nhấn vào phần ý tưởng từ khóa mới ra kết quả như trong hình (kế bên ý tưởng quảng cáo)
![]() |
| Kết quả phân tách từ khóa mà google mạng lại |
Đây chính là kết quả phân tích từ khóa mà google phân tích. Các bạn chỉ nên để ý đến lượng truy cập hàng tháng (là số lượt tầng trong tháng của từ khóa đó) và độ cạnh tranh (từ khóa đó có nhiều người SEO không). Qua đó bạn có thể chọn ra từ khóa thích hợp, tùy theo khả năng, mục tiêu mà website của bạn hướng đến.
Phần phân tích từ khóa bằng dụng cụ Adword Planner đến đây là kết thúc. dòm qua bài san sẻ này các bạn đang học SEO có thể tự phân tách cho mình từ khóa hạp để có thể mang lại lượng truy cập cho website của mình. Theo mình, nếu bạn là người mới nên chọn loại từ khóa không có lượng truy cập và độ cạnh tranh hoặc có lượng truy cập và độ cạnh tranh thấp để SEO, nhắm theo dõi chính xác việc lên xuống của từ khóa khi bạn kiếm trên google




Nhận xét
Đăng nhận xét